Bài viết mới nhất

Sàn nâng AB Tech - Sàn nâng là gì ???

DHA - Bổ sung DHA cho bé thế nào, thực phẩm nào chứa nhiều DHA

DHA luôn được xem như là chất không thể thiếu trong sự phát triển của trẻ. Nhưng liệu bạn đã bổ sung DHA cho bé đúng chưa ?

   DHA là viết tắt của DocosaHexaenoic Acid, một loại acid béo omega-3, có nhiều trong thịt và dầu của các loài cá biển vùng ôn đới như cá hồi, cá ngừ, cá tuyết, ... DHA là nguyên liệu tạo thành bé trong 4 tháng đầu thai kì, và trong suôt quá trình phát triển của bé DHA giúp bé phát triển hoàn thiện trí não của mình. Ngoài ra bổ sung DHA cho bé còn giúp bé phát triển thị lực tốt hơn và giảm được các bệnh về mắt.

   Như đã nói ở trên, DHA cần thiết cho trẻ ngay từ những tháng đầu thai kì nên việc bổ sung DHA cho bé phải bắt đầu từ ngay lúc ấy. Mẹ cần phải lưu ý ăn các thực phẩm giàu DHA từ đầu thai kì đến khi bé ngưng uống sữa mẹ. Theo nghiên cứu cho thấy phụ nữ mang thai cần bổ sung ít nhất 200mg DHA mỗi ngày và hiện nay chưa có nghiên cứu nào cho thấy dư thừa DHA có ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên theo các nhà khoa học lượng DHA cần bổ sung cho phụ nữ mang thai và cho con bú nên trong khoảng từ 300-500mg. Đối với trẻ từ 1-6 tuổi (đã cai sữa mẹ), cần bổ sung DHA cho bé khoảng 75mg mỗi ngày.
   Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thực phẩm, bổ sung DHA cho bé trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Các loại sữa công thức, sữa tươi hiện nay đã có thể cung cấp 1 lượng lớn DHA cùng với ARA để hổ trợ hấp thu DHA tốt hơn. Ngoài sữa công thức còn có các loại thực phẩm chức năng như dầu cá, các loại kẹo dẻo bổ sung DHA. Nhưng cách bổ sung toàn diện nhất vẫn nên đến từ thực phẩm. Chúng ta cùng điểm qua các thực phẩm chứa nhiều DHA nhé.

- Cá hồi: Là một loại protein cao cấp chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Trong 100g thịt cá hồi chứa 1400mg DHA và hàm lượng cao magie và vitamin nhóm B. Ngoài ra cá hồi còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.



- Cá ngừ: Cũng như cá hồi, cá ngừ là một loại protein cao cấp với hàm lượng cao DHA, vitamin A, B12 và magie. Trong 100g cá ngừ chứa 1100mg DHA.





- Hào: Các loài giáp xác như nghêu sò thường chứa rất nhiều khoáng chất và hào là một đại diện tiêu biểu trong nhóm này. Bổ sung DHA cho bé bằng hào còn có thể cung cấp thêm lượng lớn kẽm cho bé (Hào là thực phẩm chứa nhiều kẽm nhất trên thế giới) giúp bé phát triển toàn diện từ hệ cơ xương đến trí não. Trong 100g hào chứa 565mg DHA.


- Hạt Chia: Hạt Chia khá nổi tiếng với công dụng làm đẹp cho phái nữ nhưng ít ai biết rằng hạt Chia còn là thực phẩm bổ sung DHA cho bé rất tốt. Trong hạt Chia chứa lượng lớn acid béo omega-3, canxi cùng với 8 acid amin thiết yếu cho cơ thể giúp bé phát triển toàn diện hơn.




- Quả óc chó: Trong các loại hạt đặc biệt là hạt óc chó chứa rất nhiều acid béo omega-3, cùng với hàm lượng cao chất xơ có thể hổ trợ chống táo bón cho trẻ.


Nhận xét