Bài viết mới nhất

Sàn nâng AB Tech - Sàn nâng là gì ???

Mụn trứng cá - Ăn gì để ngừa và trị mụn

Da bạn nhạy cảm và thường xuyên nổi mụn? Bạn đã ăn uống rất điều độ nhưng mụn vẫn tấn công dai dẳng? Chế độ ăn uống hằng ngày có thể là nguyên nhân của việc này. Cùng điểm qua các thực phẩm tốt cho da mụn nhé.

Các loại hải sản chứa nhiều khoáng chất.
   Thực phẩm chứa nhiều khoáng chất, đặc biệt là kẽm vì kẽm là khoáng chất tham gia điều tiết nhờn trên mặt. Việc bổ sung đầy đủ kẽm sẽ giúp da bớt nhờn từ đó hạn chế mụn xuất hiện. Các thực phẩm giàu kẽm là các loại hải sản, nhuyễn thể, đặc biệt là hào. Ngoài ra trứng và nấm cũng là nguồn cung cấp khoáng chất rất tốt để điều trị mụn.

   Các loại cá biển giàu omega-3 như cá hồi, cá ngừ, cá thu,... Vì acid béo omega-3 là thành phần rất quan trọng giúp kháng viêm và giảm stress cho da, từ đó giúp ngăn chặn và điều trị mụn hiệu quả. Ngoài ra các loại hạt như hạt phỉ, óc chó hay hạt chia cũng rất giàu omega-3 và chất xơ. Ngoài hỗ trợ điều trị mụn, các loại hạt này còn hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Các loại nho và berry giàu chất chống oxy hóa
   Các loại rau củ quả: vitamin và chất chống oxy hóa trong các loại rau củ quả rất tốt cho da, đặc biệt là da mụn. Các gốc tự do và chất oxy hóa chính là nguyên nhân chính gây ra triệu chứng viêm trên da dẫn đến mụn, các loại rau củ quả chứa nhiều vitamin A và E như cà rốt, nho đen, bơ là nguồn chất chống oxy hóa thiên nhiên rất tốt. Vitamin C từ cam, chanh, ổi hỗ trợ phục hồi da bị hư tổn do mụn và khôi phục lớp collagen giúp làm mờ sẹo rổ, tăng độ đàn hồi và sức đề kháng cho da, giúp da chống lại sự hình thành mụn.
1,5-3 lít nước mỗi ngày cho cơ thể khỏe mạnh
   Cuối cùng và quan trọng nhất chính là nước. Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể và là chất thiết yếu cho sự sống. Uống 1,5-3 lít nước mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh, đồng thời giúp da được giữ ẩm tốt và hạn chế tiết nhờn, giúp đào thải độc tố ra ngoài cơ thể từ đó hạn chế và điều trị mụn tối đa.

Nhận xét